Pages

Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

sử dụng máy lạnh sao cho bền và hiệu quả

sử dụng máy lạnh sao cho bền và hiệu quả

Lựa tìm được 1 loại máy lạnh sao cho ưng ý đã khó, sử dụng sao cho máy bền và mang tuổi thọ kéo dài lại càng khó hơn. Dưới đây là 1 số để ý khi bằng máy lạnh mà Điện máy Xanh muốn chia sẻ có bạn giúp giải đáp các thắc mắc trên.

Lựa chọn đúng công suất

Lựa chọn công suất máy lạnh hợp lý giúp tiết kiệm điện và tăng độ bền cho máy lạnh

Lựa tìm công suất máy lạnh logic giúp tiết kiệm điện và tăng độ bền cho máy lạnh

Việc lựa mua máy lạnh đúng công suất siêu quan trọng, trường hợp mua máy vừa đủ hoặc thiếu công suất, máy lạnh của bạn sẽ cần chạy liên tục làm cho máy tiêu thụ đa dạng điện năng hơn, dẫn đến máy nóng liên tục do không sở hữu thời gian nghỉ, làm cho giảm độ bền của máy. Chính bởi thế, bạn phải tìm chiếc máy lạnh với công suất cao hơn 1 chút so có nhu cầu vì lúc đạt độ lạnh yêu cầu, máy sẽ tự động ngắt.

Lắp đặt đúng bí quyết

Lắp đặt máy lạnh đúng bí quyết cũng là 1 trong những tiêu chí quan trọng nhất ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Máy lạnh nên được đặt ở vị trí ít bị chiếu nắng nhất, tốt nhất là nên đặt máy lạnh ở nơi râm mát trong nhà, tránh nơi tiếp xúc thường xuyên có ánh sáng mặt trời. khiến vậy, máy sẽ giảm được từ 3 – 5 độ C nhiệt độ ko khí cần làm cho lạnh, vừa tiết kiệm điện lại vừa bảo vệ máy lạnh.

Lắp đặt máy lạnh đúng cách

Lắp đặt máy lạnh đúng phương pháp giúp máy lạnh hoạt động hiệu quả và gia tăng tuổi thọ

Bạn cũng bắt buộc tuân theo các chỉ dẫn lắp đặt của nhà cung cấp như khoảng bí quyết tối thiểu từ mặt đất đến máy lạnh là bao nhiêu, tuyệt đối ko đặt máy lạnh ở nơi phổ biến bụi để tránh ảnh hưởng tới hoạt động của máy, đặt máy ở nơi với thể dễ leo lên và mang tới để dễ dàng vệ sinh và bảo trì.

Xem thêm:

Kinh nghiệm sắm sắm và lắp đặt máy lạnh

Bật tắt máy tuyệt vời

bí quyết sử dụng máy lạnh hằng ngày của khách hàng cũng tác động rất lớn tới tuổi thọ hoạt động của máy. nên bật/tắt máy 1 phương pháp hợp lý, lúc vừa tắt máy mà muốn bật lại thì cần đợi một khoảng thời gian rồi mới bật máy. khi tắt hẳn máy lạnh, buộc phải ngắt hẳn nguồn điện tới máy nhằm phòng hạn chế các ví như rò rỉ và chập điện sở hữu thể ảnh hưởng đến máy lạnh.

Không khởi động máy lạnh ở mức quá thấp

không bật tắt máy lạnh liên tục

ko khởi động máy lạnh ở mức quá thấp

Khởi động máy lạnh ở mức quá thấp ko những ko thể đem đến hiệu quả làm cho lạnh ngay như mong muốn mà còn gây tốn đa số điện, lãng phí và hại máy. phương pháp logic nhất đó là để máy lạnh ở mức 25 độ C khi mới khởi động. Sau đấy khoảng 5 đến 10 phút thì tăng giảm nhiệt độ cho ưa thích theo ý muốn của bạn.

không để độ lạnh quá thấp

Chỉnh nhiệt độ càng thấp, máy lạnh sẽ càng tiêu thụ điện đa dạng hơn. Tuy nhiên, ví như nhiệt độ trong phòng chênh lệch quá lớn sở hữu bên không tính sẽ ko sở hữu lợi cho sức khỏe. Nhiệt độ phòng chỉ cần chênh lệch dưới 10 độ C (tốt nhất là 7 độ). Bạn sở hữu thể sử dụng thêm quạt điện, như vậy phòng sẽ thoáng hơn và cũng sẽ tiết kiệm điện.

Điều chịnh độ lạnh hợp lý giúp tăng tuổi thọ máy lạnh và bảo vệ sức khỏe

Điều chỉnh độ lạnh tối ưu giúp nâng cao tuổi thọ máy lạnh và bảo vệ sức khỏe

lúc sử dụng máy lạnh ở nhiệt độ thấp thì lượng điện tiêu thụ càng nhiều. Vào mùa nắng, chỉ nên đặt nhiệt thấp hơn so với môi trường khoảng 10 độ C là tuyệt vời và không gây hại cho sức khỏe.

Vệ sinh và bảo dưỡng máy thường xuyên

Trước mỗi mùa sử dụng cao điểm (mùa nắng nóng), buộc phải bảo dưỡng máy lạnh để đảm bảo công suất hoạt động và giảm thiểu hao phí điện năng. Số lần bảo dưỡng còn tùy thuộc vào môi trường và tần suất dùng của bạn, tốt nhất là nên bảo dưỡng máy từ một tới 2 lần mỗi năm để phát huy tối đa công suất hoạt động của máy.

Vệ sinh máy lạnh thường xuyên cho hiệu suất sử dụng máy lạnh bền và tối ưu

Vệ sinh máy lạnh thường xuyên cho hiệu suất bằng máy lạnh bền và thông minh

lúc gặp các dấu hiệu bất thường từ máy lạnh mà không thể tự sửa chữa, bạn cũng bắt buộc gọi thợ đến kiểm tra ngay. tránh để máy hoạt động ko bình thường trong thời gian dài sở hữu thể khiến cho việc hư hỏng nặng thêm, khiến cho chi phí sửa chữa cũng cao hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét