Pages

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Hướng dẫn vệ sinh tủ lạnh

phương pháp vệ sinh tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi bảo quản thực phẩm cho cả gia đình, giữ cho mẫu tủ lạnh sạch sẽ không chỉ đảm bảo sở hữu thực phẩm tươi ngon hợp vệ sinh mà còn là đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình bạn. bởi vậy vệ sinh tủ lạnh là việc phải làm cho thường xuyên và thực hiện đúng bí quyết.

bí quyết khử mùi hôi của tủ lạnh

Trước lúc tiến hành vệ sinh tủ lạnh, để đảm bảo an toàn cho bạn và giảm thiểu gây hư hỏng cho tủ lạnh, Điện Máy XANH khuyên bạn chú ý các điều sau:

- Luôn nhớ rút phích cắm tủ lạnh ra khỏi ổ điện trước lúc khiến cho vệ sinh.

- không sử dụng các chất tẩy rửa dạng lỏng dễ cháy hay sở hữu độc để vệ sinh tủ lạnh.

- Chỉ sử dụng nước rửa chén hoặc nước xà phòng pha loãng lúc vệ sinh.

- ko sử dụng những chất tẩy rửa mạnh (thuốc tẩy, hóa chất, xăng, dầu...) hay bàn chải có thể dễ làm phai, xước màu sơn tủ lạnh.

- ko dùng nước nóng tránh làm nứt vỡ, biến dạng ngăn kệ tủ.

- Lau sạch tương đối ẩm bằng mút mềm hoặc vải khô để ngăn ko cho nước hoặc chất lỏng lan vào các bộ phận điện và gây giật.

Sau lúc đã vững chắc không bỏ sót điều gì bên trên thì bạn có thể bắt đầu vệ sinh dòng tủ lạnh của mình theo hướng dẫn dưới đây:

1Rút dây nguồn của tủ lạnh ra khỏi ổ cắm

Rút dây nguồn của tủ lạnh ra khỏi ổ cắm.

2Lấy hết thực phẩm ra khỏi tủ lạnh

Trong khi này, bạn cũng với thể tiện phân loại những thức ăn nào sắp hết hạn dùng hoặc không còn sử dụng nữa để bỏ đi.

Lấy hết thực phẩm ra khỏi tủ lạnh

3Tháo gỡ và làm sạch các ngăn kệ trong tủ

Hãy tháo hết những ngăn kệ, bất cứ thành phần nào mang thể tháo ra được bên trong tủ và cho chúng vào bồn rửa. dùng nước rửa chén và một miếng mút mềm lau rửa nhẹ nhàng những khay kệ vừa lấy ra này.

Tháo gỡ và làm sạch các ngăn kệ trong tủ.

Bạn cũng mang thể dùng nước ấm để những vết bẩn trôi đi nhanh hơn nhưng không được dùng nước quá nóng vì siêu dễ khiến cho nứt, biến dạng ngăn tủ. Sau lúc đã rửa xong, lau khô và đặt các ngăn tủ vào nơi khô cho ráo nước.

4Vệ sinh bên trong tủ lạnh

Vì tủ lạnh là nơi thường xuyên trong tình trạng "ẩm ướt", ví như dùng khăn ướt để lau vào các chỗ dơ với thể sẽ làm cho chất bẩn lan ra phổ biến hơn buộc phải hãy chọn cho mình 1 miếng vải khô hoặc mút mềm thấm hút tốt.

 Vệ sinh nội thất bên trong tủ lạnh

nếu ko muốn sử dụng xà phòng hoặc ghét mùi những chất tẩy rửa hóa học, bạn sở hữu thể dùng 1 ít giấm pha loãng sở hữu nước ấm để lau chùi theo tỉ lệ một phần giấm, 3 phần nước. không các thế, giấm còn có khả năng giết chết vi khuẩn và nấm mốc, đồng thời khử mùi tủ lạnh rất hiệu quả nhờ nồng độ axit có sẵn trong giấm. để ý làm sạch phần cánh cửa và đệm cao su ở cửa. đặc thù là đệm cửa vì đây là nơi thường đọng nước, cáu bẩn.

Chú ý làm sạch phần cánh cửa và đệm cao su ở cửa

5Vệ sinh bên bên cạnh tủ lạnh

Đối mang tủ lạnh dùng mặt kính: bạn chỉ nên dùng khăn giấy và nước chùi kính lau sạch phần bề mặt cửa và phần tay cầm. có tủ lạnh thép không gỉ hoặc sơn tĩnh điện: thấm ướt 1 miếng vải bằng giấm và lau chùi tủ và đừng quên lau sạch phần nóc tủ lạnh.

6Làm sạch khay thoát nước phía sau tủ

Nước ở máng nước phía sau tủ lạnh thường sẽ tự bay tương đối hết bởi tương đối nóng toát ra từ động cơ của tủ lạnh do đa phần những tủ lạnh hiện nay mang lượng nước thoát ra vô cùng ít. ví như như bạn thấy phía sau tủ có mùi hôi, hoặc máng nước quá đa dạng nước, dơ bẩn thì sở hữu thể tháo ra đổ nước và lau chùi lại.

7Gắn lại những khay kệ đã tháo ra, bố trí thức ăn vào và cắm phích tủ lạnh

Bạn cũng nên lau hết lại các chai, lọ để hầu hết trang bị được sạch sẽ hơn, giảm thiểu dây bẩn lại cho tủ lạnh.

Gắn lại các khay kệ đã tháo ra và sắp xếp thức ăn vào và cắm phích tủ lạnh

Sau lúc đã xếp đặt thực phẩm vào lại tủ lạnh như cũ, bạn với thể cắm điện vào ngay. Ở một số tủ lạnh, máy nén (động cơ) của tủ sẽ khởi động sau lúc cắm điện từ 10 đến 20 phút.

Vệ sinh tủ lạnh tưởng chừng đơn thuần nhưng đôi tự dưng lưu ý có thể ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền của tủ lạnh và cả sức khỏe của cả nhà. cần duy trì thói quen vệ sinh cái tủ lạnh của gia đình mình ít nhất một lần mỗi tháng là yêu thích nhất để đảm bảo chiếc tủ lạnh luôn vận hành ổn định và đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét