Pages

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Hướng dẫn thay dây curoa cho máy giặt

Thay dây curoa cho máy giặt

Máy giặt bây giờ gồm hai loại: máy giặt dùng dây curoa và máy giặt dùng động sở hữu động cơ truyền động trực tiếp. sở hữu máy giặt sử dụng dây curoa, sau 1 thời gian sử dụng dây sẽ bị mòn, đứt hay giãn khiến máy giặt ko thể hoạt động bình thường. lúc này, bạn buộc phải thay dây curoa. Bạn mang thể gọi thợ đến thay hoặc thao tác theo các bước của bài viết dưới đây.

Lưu ý: giả dụ ko với chuyên môn và những thiết bị thiết yếu thì bạn phải cửa hàng những trung tâm bảo hành ko phải tự thay thế dây curoa, vì như vậy sẽ dễ chạm đến những linh kiện bên trong máy.

lúc nào cần thay dây curoa

Bạn phải thay dây curoa cho máy giặt khi:

+ Máy giặt phát ra âm thanh ồn ào trong khi máy đang hoạt động

+ Lồng giặt không quay

các dòng dây curoa

các kích cỡ dây curoa thường là: M18, M18.5, M19, M19.5, được nhà chế tạo in mã số trực tiếp trên dây giúp chúng ta sở hữu thể dễ dàng phân biệt. Để kiên cố, bạn sở hữu thể liên hệ hãng cung cấp hoặc nơi bán để biết chính xác cái dây curoa của máy giặt mình là mẫu nào? các hãng cũng thường có bán hầu hết những loại dây của máy giặt để dùng cho nhu cầu thay thế cho khách hàng của mình.

bí quyết thay dây curoa cho máy giặt

Bước 1: Ngắt kết nối cái điện với thứ để bảo đảm an toàn, hạn chế các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Bước 2: Kiểm tra xem nắp thùng máy giặt nằm vị trí nào (bên hông máy giặt hoặc phía sau lưng).

Bước 3: sử dụng một miếng lót mang khả năng thấm nước và lót phía dưới máy giặt. Nhờ ấy, nước từ máy giặt sẽ không bị rò rỉ ra nền nhà. Đồng thời, tấm lót sẽ bảo vệ máy giặt không bị trầy xước.

Bước 4: Đặt máy xuống miếng lót mang vị trí dễ dàng thay dây curoa nhất

Bước 5: Xác định vị trí dây curoa của máy giặt. Dây curoa là sợi dây cao su màu đen, nằm bên dưới lồng giặt (với máy giặt cửa trên) và phía sau lồng giặt (với máy giặt cửa trước).

Dây curoa

Dây curoa

Bước 6: Tháo kẹp nối khớp cao su đồng thời vệ sinh vành đai ổ đĩa và những vật dụng sạch sẽ.

Bước 7: Trượt dây curoa máy giặt cũ ra khỏi động cơ truyền động và ròng rọc.

Bước 8: Thay thế dây curoa mới cho máy giặt bằng cách trượt nó lên động cơ và ròng rọc giống như bí quyết bạn tháo nó ra.

Thay thể dây curoa

Thay thể dây curoa

Bước 9: Kiểm tra và gắn lại các khớp nối cao su và các kẹp trên vành đai máy giặt.

Bước 10: Đặt máy giặt của bạn trở lại vị trí thẳng đứng.

Bước 11: Cắm điện trở lại và kiểm tra hoạt động của máy.

Cắm điện và kiểm tra

Cắm điện và kiểm tra

Trên đây là 1 số chia sẻ của Điện máy XANH về dây curoa cũng như phương pháp thay dây cho máy giặt. giả dụ mang chia sẻ hay thắc mắc gì, bạn hãy bình luận vào phần bên dưới để với được phản hồi nhanh nhất nhé!

ko kể ra, trường hợp với điều kiện bạn có thể tham khảo và chọn tậu những cái máy giặt với động cơ truyền động trực tiếp ko dùng dây curoa. Đây là loại máy giặt cho hiệu quả hoạt động êm, ít ồn và với thời hạn dùng lâu, bền lại thường được bảo hành động cơ dài hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét