Pages

Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Vì sao bột giặt mang mầu xanh đỏ

Thường ngày, khi dùng bột giặt, chắc hẳn bạn sẽ quan sát thấy trong bột giặt với các hạt nhỏ màu xanh lá, xanh biển, đỏ, thậm chí với cả màu vàng hay màu hồng. Vậy chúng là gì và mang tác dụng gì trong bột giặt? Hãy cùng trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại nhàQuang Huy tìm hiểu qua bài viết sau.

>>> Xem thêm bài viết:

– lúc nào buộc phải bắt buộc nạp gas cho điều hòa?

– những thứ với thể vệ sinh bằng máy giặt

– 4 bí quyết giúp chọn tậu máy hút bụi tốt nhất

những hạt màu (Color speckle/color granule) trong bột giặt có thể bao gồm nhiều chất khác nhau được tạo màu nhằm mục đích tạo ra hiệu ứng thị giác đẹp mắt và hỗ trợ công đoạn giặt tẩy quần áo.

các hạt màu này mang thể là những enzyme sinh học thường được đưa vào bột giặt để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ, vết nấm mốc do tinh bột hoặc protein.

dienlanhquanghuy.com-cac-hat-xanh-do-trong-bot-giat-1

Trong bột giặt với các hạt màu xanh, đỏ tại sao?

Chất tẩy trắng quang học (optical brightener) cũng sở hữu thể được tạo màu và đưa vào bột giặt. Khác sở hữu chất tẩy rửa hoá học thông thường (chemical bleach), chất tẩy trắng quang học không thực sự tẩy đi những màu sắc (của vết bẩn) mà chỉ giấu nó đi. Trong chất tẩy trắng quang học có đựng những hạt đặc biệt mà lúc tác dụng lên vết bẩn sẽ gắn chặt vào đó và che phủ vết bẩn, chúng bám vào bề mặt vải và phản chiếu ánh sáng khiến cho chỗ bẩn nhìn trông trắng sạch hơn.

Nhưng hầu hết những hạt màu trong bột giặt chính là chất natri sulfate. giả dụ bạn mua kiếm sở hữu từ khoá "color speckle in detergent", bạn sẽ sắm thấy được khá rộng rãi trang web của Trung Quốc quảng cáo và sản xuất các hạt màu này. Họ giới thiệu thành phần của những hạt màu này chủ yếu là natri sulfate khan (không ngậm nước). Natri sulfate là muối natri của axit sulfuric. lúc khan, nó là 1 chất rắn kết tinh màu trắng có công thức Na2SO4. Đây là 1 vật liệu rẻ tiền, được ứng dụng đa dạng nhất là làm cho chất độn trong những loại thuốc tẩy quần áo tại nhà dạng bột, tuy nhiên vừa rồi người sử dụng đang chuyển hướng sang cái chất tẩy dạng dạng lỏng hay dạng rắn không đựng natri sunfat.

dienlanhquanghuy.com-cac-hat-xanh-do-trong-bot-giat-2

>> Tham khảo bài viết:

Sửa điều Hòa tại Nhà

Sửa điều Hòa Tại Hải Phòng

Bảo dưỡng điều hòa tại Hải Phòng

Trong bột giặt có các hạt màu xanh, đỏ tại sao?

>>> Tham khảo: dịch vụ bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

  • Tại sao những chất kể trên lại phải được tạo màu?

ngoại trừ tác dụng về mặt thị giác trông đẹp mắt hơn thì những hạt màu trong bột giặt cũng sở hữu tác dụng hỗ trợ tẩy sạch những vết bẩn.

Theo như trang xcolorpigment.com, các hạt màu xanh biển đậm (ultramarine blue pigment) với thể cải thiện sắc trắng của quần áo, nhưng lại không khiến cho tăng được độ phản quang, bởi vậy mà nó không khiến cho quần áo sở hữu màu trắng "sáng". Để cải thiện điều ấy, phương pháp duy nhất là sử dụng một chất tẩy trắng quang học, chất này sẽ biến những tia cực tím ko nhìn thấy được trở thành tia sáng nhìn thấy được. những chấm màu xanh (blue pigment) thì hấp thụ ánh sáng cực tím, do vậy nó sẽ ảnh hưởng hiệu quả của chất tẩy trắng quang học. Nhưng những hạt màu xanh biển đậm thì không hấp thụ ánh sáng cực tím, bởi thế chúng là "đối tác" hoàn hảo cho chất tẩy trắng quang học; 1 chất thì khiến cho trắng, chất kia thì khiến cho sáng.

các hạt màu xanh biển đậm còn phản chiếu các sợi màu trắng trong suốt giai đoạn giặt, khiến tăng độ đậm đặc của cả những hạt này và chất tẩy trắng quang học, từ đấy khiến cho tăng hiệu quả "trắng sáng".

Chính do vậy, các hạt màu trong bột giặt có đa dạng dòng nhưng đều có ích trong quá trình giặt tẩy vết bẩn. Nhưng người dùng lúc dùng bột giặt phải hoà tan bột giặt trước khi ngâm, giặt quần áo, vì những chất này trường hợp không tan hết với thể lưu lại thành những vệt màu khó chịu trên quần áo, nhất là sở hữu những bột giặt nhái.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét